Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Hãy biết khơi nguồn cảm xúc

Chị em thường quan niệm “làm cho xong” mỗi lúc sắp gũi với chồng - đó là sai lầm lớn. Và vì quan niệm ấy mà nhiều chị đã đẩy chồng về tình trạng “chán cơm thèm phở”.

 

Với vô vàn những lý do không thể không công tiếp nhân như công việc, con cái, bệnh thầm kín… lại càng khiến các chị em giảm mê say muốn. Vậy thì có bệnh phải vái tứ phương. Bắt đầu từ việc chăm lo tới sức khỏe của chính mình. Vì thế, nếu có bệnh, nhất là bệnh ở vùng kín, lúc thấy có những dấu hiệu bất thường như ngứa, rát, khí hư có mùi, các mụn nước, vết loét quanh khu vực âm hộ, âm đạo, hậu môn... hãy đến bác sĩ sản phụ khoa để điều trị, tránh sắp gũi chồng để tránh lây nhiễm.

 

Khơi nguồn cảm xúc cho chồng không khó. Hãy thử tạo bất ngờ với đối tác của bạn bằng 1 bộ đồ ngủ có chất liệu mềm mại, giúp bạn khoe những điểm mạnh vào hình thể với chồng, thêm một chút chọn màu phù hợp, rất tốt đặc biệt những gam màu nóng, bảo đảm lúc này đối tác của bạn không “nóng” lên mới là lạ.Việc cân bằng cảm xúc rất cần thiết. Hãy coi chuyện ấy là tự nhiên nhưng cũng đừng quá tự tin khiến đối tác cảm thấy lép vế. Im lặng là vàng nhưng đôi lúc im lặng lại không mang đến những điều thuận lợi cho bạn, đặc biệt trong chuyện ấy.

 

Khi sắp gũi, im lặng sẽ dẫn đến sự tẻ nhạt và sự hiểu nhầm không đáng có. Bạn cũng nên nhớ rằng, âm thanh hợp lý cũng là nhân tố kích thích đam mê muốn, giúp bạn thăng hoa. Mỗi cặp vợ chồng sẽ tự tìm ra cách và biết phải làm thế nào để “thấu hiểu” lòng nhau. Đừng bao giờ để đối tác “làm việc” một mình và ngược lại cũng đừng bao giờ chỉ biết việc mình mình làm, hãy tương tác và giao lưu với nhau bằng toàn bộ giác quan có thể. Sự hòa hợp trong tình dục là điều tối quan trọng quyết định cho sự thành công tại vợ chồng. Điều kiện cần và đủ là hãy dành thời gian cho khúc dạo đầu, quan hệ tình dục phải an toàn, có sự đồng tâm hợp lực và sẻ chia.  

  BS.Phương Thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét